Limousine-Taxi service by NUCHNAMCHOK

Friday, October 3, 2008

ในหลวงรับสั่ง ไทยรอด ถ้าคนรู้จักให้

ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา กล่าวเมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่อาคารอัมรินทร์พลาซ่า ในงานเปิดตัวโครงการ "ทำดีเพื่อพ่อ ขอคนไทยให้รักกัน" ว่า ขณะนี้สภาพสังคมมีแต่ความขัดแย้ง การด่าทอกัน เหมือนเป็นศัตรูกันมานาน ทั้งที่เป็นคนบ้านเดียวกัน ซึ่งบ้านนั้นคือประเทศไทย ในชีวิตของตนเคยเห็นประเทศไทยเต็มไปด้วยความขัดแย้ง ฆ่าฟันกันทุกวันมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อปี พ.ศ.2517-2524 ไทยประสบปัญหาคอมมิวนิสต์ มีการรบราฆ่าฟันกันทั้งประเทศ ผู้คนล้มตายทุกวัน

"หลังจากเหตุการณ์สงบลง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรับสั่งถึงเหตุผลที่บ้านเมืองสงบลงได้ว่า บ้านเมืองรอดมาได้เพราะคนไทยเรายังให้กันอยู่ เป็นคำสั้นๆ แต่สามารถทำให้สงบได้ จากสถานการณ์บ้านเมืองที่เกิดขึ้นขณะนี้ อยากให้คำว่าให้ กลับมาสู่สังคมไทยอีกครั้ง เพราะขณะนี้คนไทยขาดความรัก และการให้อภัยกัน ซึ่งถ้าทำได้เป็นสุดยอดของชัยชนะ" ดร.สุเมธกล่าว

ดร.สุเมธ กล่าวอีกว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงงานมา 60 ปี เพื่อรักษาแผ่นดินไทยไว้ พระองค์ทรงทำพระองค์เดียว ทรงเมื่อยล้าเต็มแก่แล้ว ตอนนี้ถึงเวลาที่ทุกคนต้องร่วมแรงร่วมใจกัน ใช้มือเล็กๆ ของแต่ละคนพยุงบ้าน พยุงเมือง ด้วยจิตแห่งความดี บ้านเมืองนี้ถึงจะอยู่ได้ ถึงเวลาที่ทุกคนต้องช่วยกันทำอะไรสักอย่างเพื่อให้พระองค์สบายพระทัย หากทำได้ ให้อภัยกันได้ พระองค์จะทรงสมความปรารถนา อยากให้ย้อนกลับไปดูพระราชดำรัสที่พระองค์พระราชทานเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ในพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ทรงเน้นย้ำ 4 ข้อสำคัญ อยากให้นำกลับมาทบทวนใหม่ หากปฏิบัติตามได้ ประเทศชาติจะกลับมาสงบสุขอีกครั้ง



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

0 comments: