Limousine-Taxi service by NUCHNAMCHOK

Thursday, October 16, 2008

Google's new project โครงการใหม่ของกูเกิล

Project 10^100 is a call for ideas to change the world by helping as many people as possible.
โครงการ 10 ถึง 100 เป็นการขอความคิดในการเปลี่ยนแปลงโลกโดยการช่วยเหลือผู้คนให้มากที่สุด

May Those Who Help The Most Win
ขอให้ผู้ที่ช่วยเหลือมากที่สุดเป็นผู้ชนะ

Like to see ideas to change the world :
http://www.youtube.com/v/NgSRwOZtDQ8&hl=en&fs=1%26rel=0

Submission Deadline : 20 October 2008
กำหนดเวลาการส่ง : 20 ตุลาคม 2551

Find out how you can participate.
ดูว่าคุณจะสามารถมีส่วนร่วมได้อย่างไร
Click Now! http://www.project10tothe100.com/

กูเกิลทุ่ม10ล.ดอลล์สานฝันไอเดียใหม่
รายงานข่าวแจ้งว่า บริษัท กูเกิล อิงค์ ประกาศโครงการใหม่ล่าสุดภายใต้ชื่อ "Project 10^100" (อ่านว่าโครงการ 10 ถึง 100) ที่เป็นส่วนหนึ่งในการฉลองวาระครบรอบวันเกิด 10 ปีของ กูเกิล เพื่อแสวงหาความคิดดีๆ ในการเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ด้วยการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

รายงานข่าวแจ้งต่อว่า โครงการดังกล่าวได้สอบถามความคิดเห็นไปยังผู้ใช้กูเกิลทั่วโลก ให้ร่วมด้วยช่วยกันส่งแนวคิดที่น่าสนใจในการปรับปรุงคุณภาพความเป็นอยู่ของมนุษย์ โดย กูเกิล ยินดีจะจัดเตรียมงบประมาณไว้กว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อสานฝันสุดยอดไอเดีย 5 อันดับแรกให้เป็นความจริง ไม่ว่าจะเป็นโครงการขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะต้องถูกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีหรือแค่เป็นแนวคิดที่เรียบง่ายอย่างชาญฉลาด สิ่งที่กูเกิลสนใจมีอยู่อย่างเดียวคือ ต้องเป็นไอเดียที่มีอิทธิพลต่อผู้คนในวงกว้าง โดยกูเกิลจะคัดเลือกไอเดียที่น่าสนใจ 100 ความคิด และให้ผู้ใช้กูเกิลช่วยกันร่วมโหวตลงคะแนนให้กับไอเดียที่น่าจะได้รับเงินทุนก้อนนี้มากที่สุด 20 อันดับแรก จากนั้นกูเกิลจะมีคณะกรรมการที่ให้คะแนนและกลั่นกรองออกมาจนเหลือเป็น 5 สุดยอดไอเดียที่จะได้รับเงินทุนรวมกว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ไปในที่สุด

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า กูเกิลต้องการให้โลกรับรู้ว่า สุดยอดไอเดียสามารถเกิดขึ้นได้จากทั่วทุกมุมโลก เบราว์เซอร์อย่าง Google Chrome ถูกพัฒนาขึ้นเมื่อวิศวกรหลายๆ มีความต้องการเบราว์เซอร์ใหม่ที่สามารถรองรับการทำงานร่วมกับเว็บแอพพลิเคชันยุคใหม่ได้ดีกว่า หรือ Google News นั้นก็กำเนิดขึ้นในช่วงเหตุการณ์ 11 กันยายน ที่วิศวกรคนหนึ่งรู้สึกหงุดหงิดที่ไม่สามารถรวบรวมข่าวสารจากทั่วโลกเอาไว้ ณ ที่เดียวกันได้

ในโอกาสที่ กูเกิล ครบรอบสิบปี คงไม่มีงานฉลองใดที่น่ายินดีไปกว่าการส่งเสริมให้ผู้คนทั่วโลกได้มีโอกาสช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน .. และคนที่มีไอเดียซึ่งสามารถช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ได้มากที่สุดจะเป็นผู้ได้รับเงินทุนสนับสนุนในครั้งนี้ !!

อ้างอิงจาก : thairath.co.th

0 comments: