Limousine-Taxi service by NUCHNAMCHOK

Tuesday, October 28, 2008

Microsoft News (in Thai)

ลองเปิดเมลบ็อกซ์ของคุณดูหน่อย มีอีเมลจากไมโครซอฟท์ (ปลอม) ส่งมาหรือเปล่า..
กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ : บริษัทไมโครซอฟท์ ส่งข่าวแจ้งเตือนกรณีมีการส่งต่ออีเมลที่มีเนื้อหาแจ้งว่า "บริษัท ไมโครซอฟท์ ทำการสำรวจการตลาดผู้ที่ใช้ข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตของไมโครซอฟท์ โดยแจกเงินให้กับผู้ส่งอีเมลต่อไปให้เพื่อน" อย่างแพร่หลายต่อๆ กันไป ซึ่งอาจสร้างความเข้าใจผิดแก่ผู้ได้รับอีเมลดังกล่าวนั้น
บริษัทขอแจ้งให้ทราบว่าอีเมลดังกล่าวไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด และไม่มีนโยบายในการสำรวจข้อมูลหรือมอบเงินในลักษณะดังกล่าวแก่ผู้ใช้งานซอฟต์แวร์โซลูชั่น หรือโปรแกรมใดๆ ของไมโครซอฟท์ หากผู้ใดได้รับอีเมลดังกล่าวโปรดอย่าหลงเชื่อ หรือส่งต่อให้เพื่อนโดยเด็ดขาด และหลีกเลี่ยงการดำเนินการตามในกรณีที่ผู้ส่งเสนอที่จะมอบเงินจำนวนใดจำนวนหนึ่ง หรือหลีกเลี่ยงการดำเนินการตามในกรณีที่ถูกขอให้มอบเงินให้กับกิจกรรมต้องสงสัย ค่าธรรมเนียมการดำเนินการ หรือค่าดำเนินการในการประสานงานที่ไม่แน่ใจ และไม่ส่งหมายเลขบัญชีธนาคาร หรือข้อมูลส่วนบุคคลด้านการเงินอื่นๆ แม้ว่าผู้ส่งจะยื่นข้อเสนอในการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารให้ และอย่าหลงเชื่อหลีกเลี่ยงหรือทำตามกรณีที่ผู้ส่งเสนอ ที่จะส่งสำเนาเอกสารยืนยันจากภาครัฐ ข้อมูลจากธนาคาร หรือหลักฐานที่บ่งชี้ว่ากิจกรรมของเขาถูกต้อง และได้รับการรับรองทางกฎหมาย รวมถึงหลีกเลี่ยงการดำเนินการตามในกรณีที่การร้องขอให้ดำเนินการเน้นย้ำเรื่องการรักษาความลับในลักษณะซ้ำซากไปมาอย่างมีพิรุธ
สำนักข่าวซีเน็ตนิวส์ รายงานเช่นกันว่า แฮคเกอร์ อาศัยช่องโหว่จากผู้ใช้ไมโครซอฟท์ แพท ที่ส่งอีเมลไปยังลูกค้าของไมโครซอฟท์ ซึ่งดูเหมือนจริงมาก มีทั้งปลอมลายเซ็นและการส่งจากพนักงานของไมโครซอฟท์ โดยแฝงโทรจันไวรัส ชื่อ Trojan.Backdoor.Haxdoor ที่ทำให้วายร้ายส่งคำสั่งให้ไฟล์ทำงาน เพื่อขโมยข้อมูล

0 comments: